孫健萍為軍人抱不平 籲劉世芳「拋開黨派私利 為人民謀求福祉」

9 min read
▲國民黨中央委員孫健萍(圖/孫健萍提供)

記者陳立驌/高雄報導

日本經濟新聞2月28日起,以「台灣未知的真面目」為題,連載系列專題,首篇報導以所謂的「台灣軍方消息人士」指出,高達九成國軍退除役官兵提供中國大陸情報,國防部、外交部均嚴詞澄清,稱其為假新聞,要求鄭重澄清。左楠區立法委員參選人孫健萍表示,日媒指控「外省籍」退役軍士官賣台的報導與我國《入出國及移民法》第六十二條第一項的規定:「任何人不得以國籍、種族、膚色、階級、出生地等因素,對居住於臺灣地區之人民為歧視之行為。」明顯相悖,本就不值得一評,劉世芳委員問政風格向來獨樹一幟,不是指控「扯鈴」來自中國大陸是統戰、要求文化部刪除預算,就是凍結陸軍官校預算逼改校歌,再不就是配合日媒要求全面無差別清查過去五年所有退除伍軍士官是否為共諜。只搞政治意識形態,不做實事,實非人民之福。

孫健萍表示,民進黨執政以來頻喊「抗中保台」為兩岸關係添柴火,沒想到劉世芳、何志偉、羅致政、蔡適應、林昶佐等五位綠委非但沒有為軍人仗義執言,反而在3月2日唱和日媒,在立法院「臨時提案」建請清查過去五年之退除役軍士官名單,有否違反國軍保防任務或違反兩岸人民關係條例及相關國安法律規定;這種全面無差別查辦「退除役軍士官」等「特定職域」的提案,與普世人權價值相悖,明顯不符2009年12月10日正式施行的《公民與政治權利國際公約及經濟社會文化權利國際公約施行法》第四條:「各級政府行使其職權,應符合兩公約有關人權保障之規定,避免侵害人權,保護人民不受他人侵害,並應積極促進各項人權之實現。」的立法旨趣。

▲民進黨立法委員劉世芳(圖/網路資料照)

孫健萍說,很同情這五位提案全面無差別清查所有退除役軍士官的綠委,因為只有心中沒有愛、對台灣民主價值沒有信心的人,才會懷疑所有的同胞,整天疑神疑鬼、草木皆兵,將自己陷溺在上個世紀「非我族類其心必異」的悲情記憶裡,成天被害妄想、不可自拔;而這五位綠委自甘承襲納粹、法西斯偏狹、仇恨的思想餘緒,著實令人匪夷所思。況且國家有軍情、國安等情治系統監管,查有不法,自然會依法嚴辦;無需五位綠委全面洗臉國軍士氣之後,再搬出此地無銀三百兩的謬論。試問:國軍效忠國家,滿懷忠義,全面無差別清查,算是護軍、愛軍的表現?清查之後的清白還能算是清白嗎?

孫健萍最後呼籲五位綠委要有健康的心態,立即撤回違反普世人權價值的荒謬提案,千萬別成為強國分化台灣人民向心的側翼與幫兇;並向國軍退除役官兵輔導委員會、國防部、大陸委員會、法務部等有關機關喊話:千萬別盲目配合這五位綠委以「退除役軍士官」等「特定職域」作為清算對象,這將嚴重打擊國軍士氣。孫健萍期許台灣社會應該秉持同舟一命的信念,以互信、包容取代懷疑、惡鬥;揮別歧視與仇恨,掙脫偏執、僵化的意識形態枷鎖,拋開黨派私利,全心全力為人民謀求福祉,方為社稷之福。

翻譯/郭秋草 Người dịch /Quách Thu Thảo

Sun Jianping bảo vệ sự bất công của binh lính và kêu gọi Liu Shifang “bỏ qua lợi ích của đảng và vì hạnh phúc của người dân”

Phóng viên Chen Lishu/Báo cáo Cao Hùng

 

Bắt đầu từ ngày 28 tháng 2, Nihon Keizai Shimbun đã đăng một loạt chuyên đề với tiêu đề “Bộ mặt thật không rõ của Đài Loan”, cả Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao đều nghiêm khắc làm rõ thông tin tình báo, gọi đó là tin giả và yêu cầu làm rõ nghiêm túc . Sun Jianping, một ứng cử viên cho Hội đồng Lập pháp của quận Zuonan, nói rằng việc truyền thông Nhật Bản cáo buộc các sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu ở “tỉnh ngoài” bán Đài Loan là không phù hợp với quy định tại Điều 62, Khoản 1 của “Luật Nhập cảnh, Xuất cảnh và Nhập cư” của Trung Quốc. : “Không ai được dùng Quốc tịch, chủng tộc, màu da, tầng lớp, nơi sinh và các yếu tố khác để phân biệt đối xử với những người đang sinh sống tại Đài Loan”. hỏi chính trị, không buộc tội “diabolo” Từ Trung Quốc đại lục, là Mặt trận Thống nhất, yêu cầu Bộ Văn hóa xóa ngân sách, đóng băng ngân sách học viện quân sự và buộc thay đổi bài hát của trường, hoặc hợp tác với yêu cầu của truyền thông Nhật Bản cho một cuộc điều tra toàn diện và bừa bãi về việc liệu tất cả các sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu trong năm năm qua có phải là gián điệp cộng sản hay không. Chỉ làm chính trị tư tưởng mà không làm những việc thiết thực thì không phải là phúc cho dân.

Sun Jianping cho biết kể từ khi Đảng Tiến bộ Dân chủ lên nắm quyền, họ đã nhiều lần kêu gọi “Đài Loan bảo vệ chống Trung Quốc” để đổ thêm dầu vào mối quan hệ xuyên eo biển. năm thành viên ủy ban xanh khác không lên tiếng cho các binh sĩ, vào ngày 2, phương tiện truyền thông Nhật Bản đề xuất kiểm tra danh sách các hạ sĩ quan đã nghỉ hưu trong “đề xuất tạm thời” của Viện Lập pháp trong 5 năm qua, xem họ có vi phạm quốc gia hay không. nhiệm vụ quốc phòng của quân đội hoặc vi phạm các quy định về quan hệ nhân dân xuyên eo biển và luật an ninh quốc gia có liên quan; loại Đề xuất toàn diện này để điều tra và truy tố bừa bãi “sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu” và “nghề nghiệp cụ thể” khác là trái với giá trị của nhân quyền phổ quát, và rõ ràng là không phù hợp với “Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị và Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa” được chính thức thực hiện vào ngày 10 tháng 12 năm 2009. Điều 4 của Luật thi hành: “Chính quyền các cấp, khi thực hiện các chức năng và quyền hạn, tuân thủ các quy định của hai công ước về bảo vệ nhân quyền, tránh vi phạm nhân quyền, bảo vệ người dân khỏi sự vi phạm của người khác và tích cực thúc đẩy việc thực hiện các loại nhân quyền.”

 

Sun Jianping nói rằng cô ấy thông cảm với năm ủy ban xanh đã đề xuất kiểm kê toàn diện và bừa bãi tất cả các sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu, bởi vì chỉ những người không có tình yêu trong trái tim và không tin tưởng vào giá trị của nền dân chủ Đài Loan mới nghi ngờ tất cả đồng bào, nghi ngờ cả ngày, và bị tê liệt. , đắm chìm trong ký ức bi thảm của thế kỷ trước rằng “những người không phải chủng tộc của tôi phải có trái tim khác”, và bị bức hại suốt ngày, ảo tưởng và không thể tự giải thoát; và năm người này các thành viên ủy ban xanh sẵn sàng thừa hưởng sự không khoan dung và căm thù của Đức quốc xã, phát xít, tâm trạng thực sự khó tin. Hơn nữa, quốc gia được giám sát bởi tình báo quân đội, an ninh quốc gia và các hệ thống tình báo và quản trị khác, nếu phát hiện có bất kỳ hành vi phạm pháp nào, đương nhiên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh, không cần năm ủy ban xanh hoàn toàn trong sạch lên tinh thần của quân đội quốc gia trước khi đưa ra ngụy biện rằng không có bạc ở nơi này. Cho tôi hỏi: Quốc quân trung thành với quốc gia, trọn lòng trung thành, tiến hành điều tra toàn diện và không phân biệt, có được coi là biểu hiện bảo vệ và yêu mến quân đội không? Sự vô tội sau khi điều tra có thể được coi là vô tội?

 

Sun Jianping cuối cùng đã kêu gọi năm ủy ban xanh có tâm lý lành mạnh, ngay lập tức rút lại những đề xuất vô lý vi phạm giá trị nhân quyền phổ quát, và không bao giờ trở thành sườn và đồng lõa của một quốc gia hùng mạnh chia rẽ người dân Đài Loan; Bộ Quốc phòng, Hội đồng các vấn đề đại lục, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan khác hét lên: Đừng mù quáng hợp tác với năm Ủy ban Xanh để thanh lý “hạ sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu” và các “nghề nghiệp đặc biệt” khác làm mục tiêu. Điều này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng tinh thần của quân đội quốc gia. Sun Jianping hy vọng rằng xã hội Đài Loan nên giữ vững niềm tin rằng chúng ta cùng hội cùng thuyền, thay thế sự nghi ngờ và đấu tranh gay gắt bằng sự tin tưởng và khoan dung lẫn nhau; nói lời tạm biệt với sự phân biệt đối xử và hận thù, thoát khỏi xiềng xích của sự hoang tưởng và ý thức hệ cứng nhắc, gạt sang một bên tư lợi, hết lòng vì lợi ích của nhân dân, vì lợi ích của đất nước.

You May Also Like

More From Author